Kết quả tìm kiếm của bạn

Lý Do Chính Để Đầu Tư Bất Động Sản

Gửi bởi hngcquynh1986 trên 21 Tháng năm, 2024
0

Tìm hiểu lý do tại sao bất động sản được coi là kênh đầu tư tốt.

Bất động sản mang lại nhiều lợi ích cho việc đầu tư. Với những tài sản được lựa chọn kỹ càng, nhà đầu tư có thể tận hưởng dòng tiền ổn định, lợi nhuận tuyệt vời, ưu đãi về thuế và đa dạng hóa danh mục đầu tư – hơn nữa, bất động sản còn có thể được sử dụng đòn bẩy để gia tăng tài sản.

Bạn đang cân nhắc đầu tư vào bất động sản? Dưới đây là những gì bạn cần biết về lợi ích của bất động sản và tại sao bất động sản được coi là kênh đầu tư tốt.

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG :

  • Nhà đầu tư bất động sản kiếm tiền thông qua thu nhập từ tiền thuê nhà, gia tăng giá trị tài sản và lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào bất động sản đó.
  • Lợi ích của việc đầu tư bất động sản bao gồm thu nhập thụ động, dòng tiền ổn định, ưu đãi về thuế, đa dạng hóa danh mục đầu tư và đòn bẩy tài chính.
  • Quỹ đầu tư tín thác bất động sản (REIT) cung cấp một cách thức để đầu tư vào bất động sản mà không cần phải tự mình sở hữu, vận hành hoặc tài chính hóa bất động sản.
Dòng Tiền 

Dòng tiền là thu nhập ròng từ một khoản đầu tư bất động sản sau khi đã trừ đi các khoản thanh toán thế chấp và chi phí vận hành. Một lợi ích then chốt của việc đầu tư bất động sản là khả năng tạo ra dòng tiền. Trong nhiều trường hợp, dòng tiền chỉ tăng theo thời gian khi bạn trả hết khoản vay thế chấp — và gia tăng vốn chủ sở hữu.

Thuế Giảm Trừ Và Khấu Trừ

Nhà đầu tư bất động sản có thể tận dụng nhiều ưu đãi và khấu trừ thuế giúp tiết kiệm tiền vào thời điểm nộp thuế. Nhìn chung, bạn có thể khấu trừ các chi phí hợp lý để sở hữu, vận hành và quản lý bất động sản.

Lưu ý: Bạn có thể khấu hao chi phí xây dựng nhưng không được khấu hao phần đất.

Và vì chi phí mua và cải thiện bất động sản đầu tư có thể được khấu hao trong suốt thời gian hữu ích của nó. Ở Việt Nam, việc khấu hao tài sản cố định, bao gồm cả bất động sản đầu tư, được quy định bởi Bộ Tài chính. Các quy định này nằm trong Thông tư 45/2013/TT-BTC và các thông tư bổ sung, sửa đổi. Tài sản cố định được phân thành nhiều loại và mỗi loại có thời gian khấu hao khác nhau. Đối với bất động sản đầu tư, thông thường, các tài sản này có thể được khấu hao trong khoảng thời gian từ 5 đến 50 năm, tùy thuộc vào loại hình và tính chất của tài sản.

Gia Tăng Giá Trị Bất Động Sản 

Nhà đầu tư bất động sản kiếm tiền thông qua ba nguồn chính: thu nhập từ tiền thuê nhà, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào bất động sản và gia tăng giá trị bất động sản. Giá trị bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian, và với một khoản đầu tư tốt, bạn có thể thu được lợi nhuận khi bán. Tiền thuê nhà cũng có xu hướng tăng theo thời gian, điều này có thể dẫn đến dòng tiền cao hơn.

Xây Dựng Vốn Chủ Sở Hữu Và Tài Sản

Khi bạn thanh toán khoản vay thế chấp cho bất động sản, bạn đang xây dựng vốn chủ sở hữu – một tài sản góp phần vào giá trị tài sản ròng của bạn. Và khi vốn chủ sở hữu tăng lên, bạn có đòn bẩy để mua thêm bất động sản, từ đó gia tăng dòng tiền và gia sản.

Đa Dạng Hóa Danh Mục Đầu Tư

Một lợi ích khác của việc đầu tư bất động sản là tiềm năng đa dạng hóa danh mục đầu tư. Bất động sản có mối tương quan thấp – và trong một số trường hợp là âm – với các lớp tài sản chính khác. Điều này có nghĩa là việc thêm bất động sản vào danh mục đầu tư đa dạng hóa tài sản có thể giảm thiểu biến động của danh mục đầu tư và mang lại lợi nhuận cao hơn trên mỗi đơn vị rủi ro.

Đòn Bẩy Bất Động Sản

Đòn bẩy là việc sử dụng các công cụ tài chính khác nhau hoặc vốn vay (ví dụ: nợ) để gia tăng khả năng sinh lời tiềm năng của khoản đầu tư. Ví dụ, khoản thanh toán trả trước 20% cho thế chấp sẽ giúp bạn mua được 100% ngôi nhà mong muốn – đó chính là đòn bẩy. Bất động sản là tài sản hữu hình và có thể dùng làm tài sản thế chấp, do đó việc vay vốn trở nên dễ dàng hơn.

Lợi Nhuận Được Điều Chỉnh Rủi Ro Có Tính Cạnh Tranh

Lợi nhuận từ bất động sản có sự thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí, loại tài sản và cách thức quản lý. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư đặt mục tiêu vượt qua mức lợi nhuận trung bình của chỉ số VNINDEX – thứ mà nhiều người thường gọi là “thị trường”.

Bất Động Sản Như Hàng Rào Chống Lạm Phát

Khả năng phòng ngừa lạm phát của bất động sản bắt nguồn từ mối quan hệ tích cực giữa tăng trưởng GDP và nhu cầu bất động sản. Khi nền kinh tế mở rộng, nhu cầu về bất động sản sẽ thúc đẩy giá thuê nhà tăng cao hơn. Điều này, đến lượt nó, dẫn đến giá trị vốn cao hơn. Do đó, bất động sản có xu hướng duy trì sức mua của vốn bằng cách chuyển một phần áp lực lạm phát sang người thuê nhà và đồng thời tích hợp một phần áp lực lạm phát dưới dạng gia tăng giá trị tài sản.

Quỹ Đầu Tư Tín Thác Bất Động Sản (REIT)

Nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản nhưng chưa sẵn sàng sở hữu và quản lý tài sản, thì Quỹ đầu tư tín thác bất động sản (REIT) có thể là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể mua và bán REIT được giao dịch công khai trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn. REIT thường có khối lượng giao dịch cao, nghĩa là bạn có thể dễ dàng tham gia và thoát khỏi thị trường. Theo quy định, REIT phải chi trả 90% thu nhập cho nhà đầu tư, do đó, REIT thường cung cấp mức cổ tức cao hơn nhiều cổ phiếu khác.

Đầu Tư Bất Động Sản Gián Tiếp Là Gì?

Đầu tư bất động sản gián tiếp là hình thức không yêu cầu sở hữu trực tiếp một hoặc nhiều bất động sản. Thay vào đó, bạn cùng những nhà đầu tư khác góp vốn vào một quỹ đầu tư, do một công ty quản lý sở hữu và vận hành các bất động sản, hoặc sở hữu một danh mục các khoản thế chấp.

Bất động sản có thể phòng ngừa lạm phát theo một số cách:

Thứ nhất, giá trị tài sản bất động sản có thể tăng cao hơn tỷ lệ lạm phát, dẫn đến lợi nhuận từ việc tăng giá vốn (capital gains).

Thứ hai, tiền thuê nhà đối với các bất động sản đầu tư có thể tăng lên để theo kịp lạm phát.

Thứ ba, đối với các bất động sản được vay thế chấp với lãi suất cố định, khoản thanh toán hàng tháng cho vay thế chấp sẽ giảm tương đối theo thời gian – ví dụ, khoản thanh toán cố định $ 1.000 mỗi tháng sẽ trở nên ít gánh nặng hơn vì lạm phát làm giảm sức mua của $ 1.000 đó.

Nhà Ở Chính Có Được Xem Là Khoản Đầu Tư Bất Động Sản Không?

Thông thường, nhà ở chính không được coi là khoản đầu tư bất động sản vì nó được sử dụng làm nơi ở. Tuy nhiên, chủ sở hữu có thể thu được lợi nhuận từ việc bán nhà với giá cao hơn giá mua. Và trong trường hợp này, bạn có thể phải chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập từ vốn tăng (capital gains) đối với khoản lợi nhuận đó.

Kết Luận

Mặc dù đầu tư bất động sản có nhiều lợi ích, nhưng cũng tồn tại những hạn chế. Một trong những hạn chế chính là tính thanh khoản thấp (khó khăn tương đối trong việc chuyển đổi tài sản thành tiền mặt và ngược lại). Không giống như giao dịch chứng khoán hoặc trái phiếu, có thể hoàn thành chỉ trong vài giây, một giao dịch bất động sản có thể mất đến vài tháng để hoàn tất. Ngay cả với sự trợ giúp của môi giới, việc tìm đúng đối tác giao dịch cũng có thể mất đến vài tuần.

Tuy nhiên, bất động sản là một loại tài sản riêng biệt, dễ hiểu và có thể cải thiện hồ sơ rủi ro-lợi nhuận trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư. Bản thân bất động sản mang lại dòng tiền, giảm thuế, xây dựng vốn chủ sở hữu, lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro cạnh tranh và là hàng rào chống lạm phát. Bất động sản cũng có thể cải thiện danh mục đầu tư bằng cách giảm biến động thông qua đa dạng hóa, cho dù bạn đầu tư vào bất động sản vật chất hay REIT.

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

So sánh các bảng liệt kê