Kết quả tìm kiếm của bạn

Cách Tính Lợi Nhuận Trên Đầu Tư (ROI) Của Bất Động Sản Cho Thuê

Gửi bởi hngcquynh1986 trên 14 Tháng năm, 2024
0

Tại Sao Cần Biết ROI Của Bất Động Sản Trước Khi Mua

Một trong những lý do chính khiến mọi người đầu tư là để gia tăng tài sản.

Mặc dù mục tiêu đầu tư của mỗi người có thể khác nhau – một số người có thể cần tiền để nghỉ hưu, những người khác có thể chọn tiết kiệm tiền cho các sự kiện quan trọng khác trong cuộc sống như sinh con hoặc đám cưới – nhưng kiếm tiền thường là nền tảng của mọi khoản đầu tư. Và điều đó không phụ thuộc vào việc bạn đặt tiền của mình ở đâu, cho dù đó là thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu hay bất động sản.

Bất động sản là tài sản hữu hình bao gồm đất đai và thường bao gồm bất kỳ công trình kiến trúc hoặc tài nguyên nào có trên mảnh đất đó. Bất động sản đầu tư là một ví dụ về đầu tư bất động sản. Mọi người thường mua bất động sản đầu tư với mục đích kiếm tiền thông qua thu nhập cho thuê. Một số người mua bất động sản đầu tư với mục đích bán lại chúng sau một thời gian ngắn.

Bất kể mục đích là gì, đối với các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ bằng bất động sản, việc đo lường tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) để xác định lợi nhuận của một bất động sản là rất quan trọng. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về ROI, cách tính toán ROI cho bất động sản cho thuê của bạn và tại sao bạn cần biết ROI của bất động sản trước khi quyết định mua bất động sản.

Những Điểm Chính

Tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) đo lường tỷ lệ phần trăm lợi nhuận hoặc tiền lời thu được từ một khoản đầu tư so với tổng chi phí của khoản đầu tư đó.

Cách tính tỷ lệ phần trăm ROI cho khoản đầu tư bằng tiền mặt: Lấy lợi nhuận ròng hoặc thu nhập ròng từ khoản đầu tư chia cho chi phí ban đầu.

Nếu bạn vay thế chấp: Bạn cần tính đến khoản tiền trả trước (downpayment) và khoản thanh toán thế chấp hàng tháng.

Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến ROI của bạn: Bao gồm chi phí sửa chữa và bảo trì, cũng như các chi phí thường xuyên khác.

Tỷ Suất Lợi Nhuận Trên Đầu Tư (ROI) Là Gì?

Tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) là thước đo tỷ lệ phần trăm lợi nhuận hoặc tiền lời thu được từ một khoản đầu tư so với tổng chi phí của khoản đầu tư đó. Nói một cách khác, ROI cho biết hiệu quả sử dụng tiền đầu tư để tạo ra lợi nhuận. Biết được ROI cho phép các nhà đầu tư đánh giá liệu việc đầu tư tiền vào một khoản đầu tư cụ thể có phải là lựa chọn sáng suốt hay không.

ROI có thể được sử dụng cho bất kỳ khoản đầu tư nào – cổ phiếu, trái phiếu, tài khoản tiết kiệm và bất động sản. Tính toán ROI có ý nghĩa cho một bất động sản nhà ở có thể là một thách thức vì các phép tính có thể dễ dàng bị thao túng – các biến số nhất định có thể được bao gồm hoặc loại trừ trong phép tính. Điều này có thể trở nên đặc biệt khó khăn khi các nhà đầu tư có tùy chọn trả bằng tiền mặt hoặc vay thế chấp cho bất động sản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét hai ví dụ tính toán ROI cho bất động sản cho thuê nhà ở: mua bằng tiền mặt và mua bằng tiền vay thế chấp.

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

So sánh các bảng liệt kê